• Để tham gia Diễn đàn, hãy đăng ký để trở thành thành viên chính thức. Tìm hiểu thêm.

BẤT NGỜ KHI 5 LOẠI THỰC PHẨM SAU CÓ THỂ GÂY HẠI CHO BÉ

#1
BẤT NGỜ KHI 5 LOẠI THỰC PHẨM SAU CÓ THỂ GÂY HẠI CHO BÉ

Nhiều bậc phụ huynh sẽ rất ngạc nhiên khi sữa chua, nước ép hay vitamin tổng hợp đều nằm trong danh sách những loại thực phẩm có thể gây hại cho bé. Thực tế có rất nhiều loại thực phẩm rất tốt cho trẻ nhưng nếu chúng ta sử dụng không đúng cách sẽ tạo ra kết quả ngược lại. Cùng GLOBEDR tìm hiểu lý do và học cách sử dụng phù hợp các loại thực phẩm sau qua bài viết của BS Phạm Bích Chi – Chuyên Khoa Nhi – Bệnh viện Pháp Việt, TP.HCM nhé!



1. Sữa chua

Trước khi chọn mua sữa chua, bạn nên đọc kỹ các thành phần, hạn sử dụng và điều kiện bảo quản của sản phẩm. Không nên lựa các sản phẩm để trên kệ hàng quá lâu hoặc cận date. Nếu có thời gian, bạn nên tự làm sữa chua tự nhiên ở nhà thay vì mua sữa chua có sẵn ở những cửa hàng thực phẩm tiện lợi hiện nay. Trên thị trường có nhiều máy làm sữa chua, bạn có thể tham khảo và chọn mua cho gia đình một sản phẩm thích hợp.

Bạn tránh cho trẻ sử dụng sữa chua trái cây vì trong trái cây chứa nhiều đường, chất béo, calories khiến trẻ dễ bị tăng cân và gia tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

2. Nước ép trái cây đóng hộp

Theo Bacsitoancau, nước ép trái cây đóng hộp thường được ưa chuộng và dùng phổ biến cho trẻ em ở những độ tuổi khác nhau do sự tiện lợi của nó. Thế nhưng trung bình 1 ly nước ép có thể chứa 5-6 muỗng cà phê đường. Loại đường này hòa tan nên ngay lập tức được hấp thụ vào máu, cản trở quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Các chuyên gia khuyến cáo các bậc cha mẹ nên cho con mình ăn trái cây tươi thay vì uống nước ép đóng chai có sẵn. Trái cây tươi cung cấp chất xơ, các khoáng chất và vitamin tốt hơn so với nước ép.

3. Ăn sáng bằng ngũ cốc

Các loại ngũ cốc ăn sáng cho bé được quảng cáo là chứa nhiều vitamin và khoáng chất.. Thực tế, trong quá trình sản xuất, tất cả các dưỡng chất thiết yếu của ngô, lúa mì và yến mạch đã bị mất đi và chỉ còn lại carbohydrate và rất nhiều đường.

Cho trẻ ăn sáng bằng ngũ cốc cũng khiến trẻ nhanh đói hơn. Một thay thế hợp lý là bột yến mạch. Bạn cũng có thể thêm trái cây tươi và các loại hạt cùng bột yến mạch để làm cho món ăn này thêm hấp dẫn hơn cho trẻ em nhé!



4. Vitamin tổng hợp

Các loại viên uống vitamin là một chủ đề gây nhiều tranh cãi bởi các thành phần và công dụng của chúng. Các bậc cha mẹ thường dựa vào kinh nghiệm của bản thân hoặc nghe lời người khác mà cho con sử dụng các loại vitamin không rõ nguồn gốc. Đây là một hành vi sai lầm, thậm chí có thể gây nguy hiểm sức khỏe cho các bé nếu sử dụng trong thời gian dài.. Các loại vitamin chỉ nên được sử dụng khi bác sĩ kê đơn và tư vấn hợp lý.

Trẻ em nên được bổ sung vitamin trực tiếp từ việc ăn uống hằng ngày chứ không phải bắt buộc từ các loại thực phẩm chức năng.

Hy vọng thông qua bài viết trên phần nào cung cấp được nhiều thông tin hữu ích đến cho các bậc phụ huynh trong việc chăm sóc dinh dưỡng cho bé nhé!

Tải Ứng Dụng Tư Vấn Sức Khỏe – GlobeDr: Tại đây