• Để tham gia Diễn đàn, hãy đăng ký để trở thành thành viên chính thức. Tìm hiểu thêm.

5 LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA VIỆC TẬP THỂ DỤC

#1
5 LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA VIỆC TẬP THỂ DỤC

Nếu bạn muốn có một lối sống lành mạnh, một sức khỏe dẻo dai và một trí óc minh mẫn thì hãy tập thể dục mỗi ngày. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng, ở bất kỳ ở độ tuổi nào thì việc tập thể dục đều mang đến những lợi ích tuyệt vời cho chính cơ thể của bạn. Cùng GlobeDr tham khảo qua bài viết dưới đây nhé.



1. Tập thể dục khiến bạn hạnh phúc hơn.

Hãy bắt đầu một ngày mới với những bài khởi động cơ bản. Khi chân tay được hoạt động liên tục, cơ thể sẽ tiết ra một chất gọi là “endorphins”. Đây là một hooc–môn có khả năng chống căng thẳng, nó sẽ được giải phóng liên tục trong não khi bạn đang tập luyện. “Endorphins” còn giúp giảm cảm giác khó chịu và đau đớn khi tập, đồng thời giúp bạn thấy hưng phấn nhiều hơn.

2. Tập thể dục khiến bạn thông minh hơn.

Theo một nghiên cứu đăng trên tạp chí “Journal Of Comprehensive Physiology” thì việc tập thể dục thường xuyên cải thiện chức năng nhận thức, làm chậm quá trình lão hoá về tinh thần và giúp não bộ xử lý thông tin nhanh hơn.

Ngoài ra, các hoạt động thể chất còn giúp cơ thể bạn tăng lưu lượng của một loại protein có nguồn gốc từ não, hỗ trợ việc ra quyết định tốt hơn, khả năng tư duy cao hơn trong học tập cũng như công việc.



3. Tập thể dục giúp bạn thoát trầm cảm.

Theo Bacsitoancau, người tập thể dục thường xuyên ít có cảm giác trầm cảm, tức giận, căng thẳng hơn so những người không tập thể dục. Lý do khi cơ thể của bạn được vận động thì quá trình trao đổi chất cũng được kích hoạt. Bạn sẽ ít bị phân tâm hay ảnh hưởng vì những điều nhỏ nhặt, bình tĩnh và dễ lấy lại cân bằng cuộc sống.

4. Tập thể dục giúp bạn ngủ ngon.

Tổ chức “Sleep American” đã chỉ ra rằng những người tập thể dục liên tục và tích cực thì có khả năng nghỉ ngơi tốt gấp hai lần so với những người không tập thể dục. Sẽ rất tuyệt vời hơn nếu đêm nào bạn cũng được ngủ ngon giấc, không bị gián đoạn, không giật mình nửa đêm hoặc lo âu mất ngủ. Việc ngủ một giấc say và nồng sẽ tạo đà cho cơ thể tái tạo năng lượng, và rồi hôm sau tỉnh dậy, bạn lại có một ngày làm việc tràn đầy sức sống.

5. Tập thể dục giúp cải thiện làn da.

Khi tập thể dục, cơ thể ra nhiều mồ hôi, quá trình trao đổi chất cũng diễn ra mạnh mẽ, tạo điều kiện để các tế bào da sẽ hấp thu các dưỡng chất sâu và nhiều. Vì vậy, nếu bạn muốn có một làn da khỏe mạnh, căng mịn, săn chắc, thì hãy kết hợp tập thể dục mỗi ngày. Việc vận động thường xuyên sẽ giúp tim và động mạch khỏe hơn, giúp hệ tuần hoàn trong cơ thể làm việc hiệu quả hơn, từ đó cung cấp khí oxy và các tế bào máu giàu dinh dưỡng cho da tốt hơn, các niêm mạc da được cải thiện, làm tăng thêm vẻ rạng rỡ cho làn da khỏe mạnh.



Làm thế nào để duy trì thói quen tập thể dục?

Hãy dành 5 phút trước mỗi lần tập luyện để suy nghĩ về những gì bạn muốn đạt được hoặc hình dung về cảm giác tuyệt vời sau khi bạn tập thể dục – cơ thể săn chắc hơn, sức khỏe vững vàng hơn và đầu óc thông minh hơn. Nếu bạn thấy chán nản hoặc dễ từ bỏ, thì hãy luôn ghi nhớ 5 điều tuyệt vời mà tập thể dục mang lại. Theo Học viện Quốc Gia về Khoa Học tại Mỹ đã khuyến khích mọi người nên phấn đấu tập thể dục khoảng 1 giờ đồng hồ mỗi ngày.

Tải Ứng Dụng Tư Vấn Sức Khỏe – GlobeDr: Tại Đây